Peter Crowley Fantasy Dream - Escapism

Peter Crowley Fantasy Dream - Escapism

Rân ka nhạc cổ số 64
Ngày một bận rộn để có thể ra bài mới, nhưng mỗi lần giới thiệu cho các bạn một album, tớ sẽ cố gắng chắt lọc ra những tuyệt phẩm cho mọi người cùng thưởng thức.



Cứ mỗi dịp Tết đến xuân về, làng mêtan thế giới lại bội thực với những album mới. Nhưng điều thực sự làm mọi người nản lòng, đó là số các album hay và nghe được lại tỉ lệ nghịch với số album bạn down về. Điểm sáng le lói trong đống album tớ đã kiểm thử, có một composer khiến tớ hoàn toàn bị thuyết phục bởi các nhạc phẩm của anh ý. Các bạn cùng xem nhé.


Ngày đầu xuân, tình cờ ghé thăm blog cá nhân (chứ không phải website) của anh, tớ đọc được những lời giới thiệu rất ngắn gọn mà chân thành này:
Hello !!!!
I am Peter Crowley Fantasy Dream !!! there is no official site (yet), so I use this host site !!!
I love composing, I started to play guitar when I was 14, and sterted to compose in 2008 !
I am crazy about epic fantasy metal (the kind of music I compose :) ).
So, I wish you'll love my music as much as me !


Cùng với "Hội phát cuồng thể loại Epic symphonic", lòng đam mê và tài năng của anh, từ năm 2008, Pete đã bắt tay thực hiện project cho riêng mình. Trong suốt quá trình 4 năm sáng tác đầy bí ẩn đó, người ta không thể hiểu làm sao anh lại có một nguồn cảm hứng dồi dào dường như vô tận đến vậy. Cuối năm 2011 và tháng 2 năm nay, lần lượt 8 album đã được công bố !!!

Những project đầu tiên của Pete là một bộ Saga gồm 5 chương Dragon Sword cùng với dòng intro ngắn gọn "The epic story of Torek The Warrior and Grey the Wizard... ". Một album compilation cho bộ saga đó, The Best of Dragon Land. Hai album mới ra gần đây là Apocalyptica, và album mới nhất Escapism xuất bản đầu tháng 2. Mời các bạn cùng thưởng thức một chút mới lạ này nhé.

Có thể nói Escapism là đặc trưng cho chất nhạc của Pete, một thứ âm nhạc chứa trong nó rất nhiều giai điệu. Trước tiên, âm nhạc của Pete như đã nói, lấy nguồn cảm hứng vô tận từ những bản anh hùng ca trong thần thoại Bắc Âu. Tác phẩm mới này tuy không giàu chất epic như các album trước, nhưng người nghe vẫn thấy còn đó những trường đoạn bi hùng của sử thi; Không sôi sục, khói lửa như những âm thanh vang vọng của thành lũy, của chiến trường xưa ở các album trước, đĩa Escapism lại mang một màu sắc khác, tươi sáng lộng lẫy hơn mà vẫn đẹp một cách kì bí.

Người nghe nhạc sẽ bị cuốn vào thế giới kì ảo của Pete ngay từ những track intro đầu tiên này:


In đậm dấu ấn của Classical Symphony, track intro mọi album của Pete đều mang vẻ đẹp huyền bí như vậy. Du dương và giàu cảm xúc cùng với một vài lời giới thiệu ngắn gọn của người kể chuyện, tiếng Piano và Violin sẽ dần đưa người nghe vào một thế giới mới lạ. Nơi đó, những câu chuyện thần tiên ta vẫn thường được thấy trong thần thoại và cổ tích dần hiện ra trước mắt. Ở khúc nào đó trong trường ca kể về giai thoại của một người anh hùng chiến đấu chống lại gian tà. Đâu đó trong góc khuất là thế giới của loài rồng, hiện thân cho bóng tối không lối thoát mà cũng mang một vẻ đẹp hùng vĩ. Đâu đó là những thành lũy tráng lệ, nơi ở của những vị thần tài hoa tuấn kiệt và nhiều tài thuật bí ẩn... Hay chỉ đơn giản là âm thanh của trẻ con cười nói, tiếng lửa liếm lá khô...




Nếu bạn thấy nhàm chán khi khởi đầu của mỗi track đều mang vẻ kì ảo đến khó hiểu mà ấn Next, thì đó quả là một sự lãng phí nghệ thuật. Mỗi track trong album đều chưa trong nó đầy đủ từ khi bắt đầu tới kết thúc của một giai thoại trong bản trường ca. Khi là những giai điệu dẫn dắt câu chuyện bởi tiếng flute thanh tao trên nền violin đầy bay bổng của Symphony; Đôi khi sự gay cấn của câu chuyện được đẩy lên đỉnh điểm bởi tiếng guitar riff và trống dồn không ngừng; Khi lại là một sự giằng xé, đấu tranh trong nội tâm nhân vật, hay đơn giản là một điểm dừng khó hiểu trong thế giới thần thoại đó giống như những nốt nghỉ trong bản nhạc vậy. Tất cả điều đó đã làm cho những giai điệu trong âm nhạc của Pete mang một vẻ đẹp hoàn hảo, bí hiểm mà vô cùng lôi cuốn.



Nhắc đến Epic symphonic metal chắc hẳn chúng ta sẽ nhớ ngay những cây đại thụ của làng metal thế giới ở thể loại cực kì khó này như Rhapsody of Fire hay Haggard. Cùng với một niềm đam mê về những giai thoại giàu tính sử thi ấy, người nghe dễ dàng nhận ra sự khác biệt lớn nhất giữa họ với Pete; đó là Pete đã thể hiện quá tài tình và giàu cảm xúc dù những track của anh hoàn toàn mang chất instrumental; Không còn đó những lời thoại của nhân vật, không được dẫn dắt bởi giọng kể trầm ấm và cuốn hút của Christopher Lee, nhưng Pete đã cho chúng ta thấy, âm nhạc của anh không hề thua kém các đàn anh về tính Filmscore hay sự kết nối trong loạt Saga vô cùng gay cấn, hấp dẫn mà anh kể.

Escapism nói riêng và nhạc của Peter Crowley đích thực phải là một sự đầu tư rất công phu; từ âm nhạc cho đến artwork. Album chắc chắn sẽ mang đến cho những người ghiền epic symphonic metal nhiều trải nghiệm thú vị. Một album giàu hình ảnh, giàu giai điệu và lôi cuốn đến mê hồn.
Hãy bước vào một thế giới kì ảo của những giấc mơ của Peter Crowley Fantasy Dream, nơi sẽ hớp hồn bạn bởi thứ âm nhạc tuyệt đẹp Epic Symphonic Fantasy metal (mà không cần uống Fristi)

Bài viết dẫn nguồn nhạc từ blog của Pete. Mọi người có thể download nhạc trực tiếp từ blog của anh. Thanks Peter Crowley for your very awesome music.



Anathema- Falling Deeper | Jelonek - Revenge | Opeth - Heritage

Comments

  1. Anonymous5/2/12 22:09

    album rat tuyet, cam on

    ReplyDelete
  2. Nghe qua thấy khá ổn :X. Tối về download cả Album luôn :D

    ReplyDelete
  3. Hôm nay tớ ghé thăm blog của Pikarock tớ thấy có hiệu ứng xem ảnh kích cỡ thực hay thật đó,và trình nghe Rock rất độc đáo,cậu cố gắng tiếp tục phát huy na,hihi,vote

    ReplyDelete
  4. ủa mấy cái tool đó mình làm từ lâu lắm r mà

    ReplyDelete
  5. Anonymous25/2/12 13:20

    rất ấn tượng vs âm nhạc

    ReplyDelete
  6. rất tuyệt

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular Posts

Harvest Moon - Trăng rằm mùa gặt