Carry On Till Tomorrow - Cuộc sống vẫn trôi

Carry On Till Tomorrow Badfinger - Cuộc sống vẫn trôi

Những ngày mưa dầm dề bẩn thỉu của tháng Ba này, cuộc sống dường như lạc nhịp và khó khăn hơn. Nhưng đừng giống như sự buồn chán ấy, Carry on till tomorrow sẽ giúp chúng ta vượt qua thôi.

Trà đá vỉa hè số 14

Nếu như có thứ âm nhạc nào hợp với cái thời tiết ẩm ương này, hợp với cách mà công việc vẫn trôi đi ngày qua ngày, thì đó sẽ là tuyệt phẩm Carry On Till Tomorrow của Badfinger. Lắng nghe những âm thanh classical ấm áp, pha chút buồn tẻ của blue nhưng cũng phá cách với đoạn solo giàu cảm hứng rock n roll, bạn sẽ thấy thời gian trôi đi có ý nghĩa hơn. Và điều làm tớ ấn tượng hơn cả, đó là những ca từ thật đẹp, ấm áp được Pete Ham dẫn lời, trên nền những giai điệu hát bè du dương, ảm đạm mà lôi cuốn của bộ tứ; và đặc biệt, chúng như hòa quện với ban đêm này, khi cơn mưa chuyển mùa Hà Nội vẫn đang dầm dề sương khói ngoài kia...

In younger days, I told myself my life would be my own
And I'd leave the place where sunshine never shone
For my life's too short for waiting when I see the rising sun
Then I know again that I must carry on

Carry on till tomorow, there's no reason to look back
Carry on, carry on, carry on...

Beyond the shadows of the clouds and onward to the sky
Carry on till I find the rainbow's end
For my life's too short for waiting when I see the rising sun
Then I know again that I must carry on...

Drifting on the wings of freedom, leave this stormy day
And we'll ride to tomorrow's golden fields
For my life's too short for waiting when I see the rising sun
Then I know again that I must carry on...

And when the heavy journey's done, I'll rest my weary head
For the world and it's colours will be mine
For my life's too short for waiting when I see the setting sun
Then I know again that I must carry on...

Carry On Till Tomorrow xuất hiện đầu tiên những năm 1969, lập tức nó đã trở thành phương châm sống của cả một thế hệ thanh niên. Tại sao ư? Tuổi trẻ luôn đầy ắp những ước mơ và hoài bão được khẳng định mình, được tự do thể hiện cái tôi của bản thân. "...my life would be my own..". Vươn mình tìm đến cái đẹp, đến sự hoàn mĩ là một mong ước ý nghĩa và chính đáng. Vậy nhưng bản ngã con người đôi khi lại làm chúng ta khó khăn đến tuyệt vọng hơn bao giờ hết. Cũng như hai người nghệ sĩ đã viết bài hát này vậy; guitarist Pete Ham và bassist Tom Evans, họ đều đã lần lượt thắt cổ tự tử sau những năm tháng đồng cam cộng khổ gắn bó với nhau tại ngôi nhà chung Badfinger.


Cuộc sống sẽ làm bạn vấp ngã; nhưng cách ta hành xử sau đó sẽ nói lên tất cả. Hãy tiếp tục theo đuổi ước mơ, hãy cố gắng sống và hết mình cho tới khi bạn tìm ra "cuối cầu vồng kia", đó là thông điệp đẹp và ý nghĩa từ những người nghệ sĩ quá cố viết ra tác phẩm này.


Nếu như bạn yêu thích tuyệt phẩm Yesterday bao nhiêu, có thể bạn sẽ ghét bỏ Carry on till Tomorrow bấy nhiêu. Nhưng có vẻ sự đối lập tưởng như một trời một vực ấy lại vuông vắn một cách logic. Con người ta luôn là như vậy, dám nghĩ, dám theo đuổi, dám nhận thất bại để rồi ngày thành công đến, ta bình thản quay lại để nhìn về con đường đã đi của Ngày hôm qua.


Những ngày tháng buồn chán của tháng 3 cứ vậy trôi theo guồng quay cuộc sống... đừng nhìn lại vội, tiếp tục đi...


Cũ hơn
Revolution, les Miserable | Money - Pink Floyd | Xã hội Việt Nam qua phim Trò đời

Comments

  1. Anonymous15/3/14 10:09

    mình thích giai điệu này lăm

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular Posts

Harvest Moon - Trăng rằm mùa gặt