Edhellen – Sombra Y Anhelo

Edhellen Sombra Y Anhelo


Rân ka nhạc cổ số 65
Sau nhiều sự cố chán nản, giờ tớ mới viết tiếp đây; Sẽ là một album hay dành tặng các bạn yêu power metal trẻ trung sôi động, mà vẫn rất hấp dẫn nữa.

Related
Escapism - Peter Crowley
Anathema- Falling Deeper
Jelonek - Revenge





Đôi chút giới thiệu về band nhạc còn non trẻ Edhellen này trước:

Những chàn trai đến từ Valencia, Tây Ban Nha Edhellen này được thành lập vào năm 2007 bởi tay trống Miguel de Segura và cây guitar Edu Guerrero. Cũng như bao bạn trẻ khác, họ đã chọn dòng power pha chút vị folk quê hương vào trong âm nhạc của mình. Đội hình hiện tại của Edhellen gồm có:

- Álvaro Karvac: Vocal
- Edu Guerrero: Guitar solo
- Victor Méndez: Guitar và vocal
- Andrés Pastor: Bajo
- Ferrán Riesgo: Keyboard
- Miguel de Segura: Trống

Phong cách chơi nhạc của Edhellen cũng như những band trẻ khác, sôi động, mạnh mẽ và đầy nhiệt huyết với phong cách power heavy metal. Trong âm nhạc của Ed, hiển hiện một Amorphis, một Dark Moor; pha thêm chút âm hưởng symphonic như Rhapsody of Fire; và cũng mãnh liệt, hào hùng như Equilibrium. Không phải đơn thuần là một sự dập khuôn phong cách, Ed đã tạo ra cho riêng mình một thứ power mạnh mẽ và lôi cuốn; với tiết tấu chơi tương đối nhanh, nhịp điệu biến tấu đa dạng; nhiều trường đoạn riffs được đẩy lên cao trào cùng với sự biến hóa của keyboard.

Về album mới nhất của họ, Sombra Y Anhelo, có thể nói sau bản demo năm 2008, đây là studio album chính thức đầu tiên của Ed. Nếu phải tìm ra một track hay nhất, lôi cuốn nhất trong đĩa, quả thực là điều khá khó khăn cho người nghe. Bởi vẫn những giai điệu đó nhưng đã được thể hiện tài tình và đa dạng phong cách. Trong cùng một track, ta có thể thấy rõ khả năng trình diễn thú vị, lôi cuốn và rất chuyên nghiệp của Ed. Cùng thử track dưới đây.

Entre Cielo Y Mar (Between the Sky and Sea)


Quả thực, Ed đã trình diễn cho người nghe album Entre Cielo Y Mar có chất lượng. Tuy không có nhiều điểm nhấn trong album, nhưng các bạn thấy đấy; chỉ trong một track, người nghe có thể cảm nhận trong đó rất nhiều giai điệu; tiết tấu thay đổi với nhiều cách sắp xếp đa dạng. Xem giữa đó là những đoạn solo của cả guitar và keyboard; khi lại là đoạn riffs rất có chiều sâu, thô mà mộc mạc. Đôi khi là những giai điệu quyến rũ như orchestra; Có lúc âm thanh cực phiêu của nữ vocal cất lên trong vắt hát bằng tiếng Tây Ban Nha vốn dĩ đã rất lãng mạn và lôi cuốn... Tất cả những điều đó kết hợp lại thành chất power metal của Edhellen, khác biệt, hấp dẫn mà không hề mất đi sự mạnh mẽ vốn có.

Tuy vậy, với những người đã không còn đủ trẻ để cảm nhận vẻ đẹp mạnh mẽ của power, những giai điệu quen quen và đều tai này sẽ không hấp dẫn được họ. Edhellen có lẽ vẫn phải tìm tòi và làm mới, để định hình một phong cách chơi nhạc khác biệt nhiều hơn và hấp dẫn hơn, để người nghe thấm hơn, yêu nhiều hơn tâm hồn thi ca lãng mạn đặc trưng của người Tây Ban Nha.
Edhellen – Sombra Y Anhelo 2011
Link down chỉ tồn tại trong 1 tuần. Nếu bạn muốn down lại các album, hãy đọc chính sách Download của tớ trước đã nhé
01. Preludio // Prelude // Khúc dạo đầu
02. La Senda Celeste // The Blue Path
03. Cuento Olvidado // Forgotten story
04. Buscando Un Sol // Looking for the sun // Mong đợi mặt trời ;))
05. Eterna La Noche // Eternal night
06. Sombra En El Océano // Shadow in the Ocean
07. Interludio // Interlude
08. Reflejos // Reflection
09. Entre Cielo Y Mar // Between the Sky and Sea
10. Tras Las Llamas // After flames
11. Todos Los Sueños // All dreams

Edhellen sẽ nhanh chóng hấp dẫn người nghe từ đầu đến cuối bởi phong cách chơi đa dạng, biến tấu; bởi tính cách nghệ sĩ của người Tây Ban Nha; và một nhiệt huyết trẻ trung, sôi động của power metal.

Edhellen Sombra Y Anhelo


Comments

  1. Hjx, dạo này đến cty hay bị ông giám đốc bảo hành hành cho điên đầu vì metal, mà toàn loại khó nghe :(

    ReplyDelete
  2. Sao anh chưa thấy trong Dropbox nhỉ? :-?

    ReplyDelete
    Replies
    1. dạ em đang để ở thư mục public, em đang invite thêm anh ạ, có gì em chuyển sang thư mục share đây

      Delete
  3. Ôi mình ko bao giờ nghe được rock, nó cứ nặng đầu làm sao ấy

    ReplyDelete
  4. pika mà thiếu rock thì cái tên miền này làm sao mà sống nổi :))

    ReplyDelete
  5. Rock giúp giải tỏa stress tốt lắm nếu nghe được rock

    ReplyDelete
  6. Nhóm này nghe lạ quá, để nghe nhạc thử xem thế nào

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular Posts

Harvest Moon - Trăng rằm mùa gặt