Alcest - Shelter, hương vị mùa xuân

Alcest - Shelter
Xuân về, hương sắc cùng mùi vị của những ngày đầu năm mới thật xanh tươi và nhiều màu sắc mới mẻ; giống như âm nhạc của Alcest qua album mới cứng Shelter này vậy...

Rân ka nhạc cổ số 80

Nhắc đến shoegaze, các fan hẳn không thể nào quên hai album gần đây của Neige Les Voyages de l'Âme năm 2012 và Écailles de lune năm 2010; nơi mà cái khô ráp của post black, sâu lắng của dark ambient đã dần chiếm thế trong tâm trí Neige. Nhưng Shelter tết năm nay sẽ là một chút khác biệt, một món ăn rất thú vị và bất ngờ cho người nghe.


Xuyên suốt 9 tuyệt phẩm từ Shelter, người nghe vẫn cảm nhận rõ sự tinh tế, trau chuốt trong âm nhạc của Alcest. Thứ âm nhạc mang vẻ đẹp của tâm hồn Neige đó luôn toát lên sự thi vị trong từng câu, từng chữ; cách phối khí hài hòa của electric riff lẫn keyboard và trống; và không thể thiếu nét trầm, bổng trong giọng ca ấm áp, mềm mại của anh. Những chất liệu đó kết hợp với nhau thật nhuần nhuyễn như được lên kịch bản mà không làm mất đi ngẫu hứng và nét sáng tạo; nó làm cong đi sự khô ráp, đơn điệu của black; để rồi đọng lại trong tâm trí người nghe vẻ đẹp mê hồn của shoegaze mang tên Alcest.


Vậy, điều gì đã làm Shelter khác biệt và thật bất ngờ?


Đó là mùa xuân. Shelter của 2014 mang hơi thở mềm mại, mới mẻ của một sự khởi đầu mới. Bỏ đi mệt mỏi, ưu phiền; không còn nữa sự nặng nề, sâu lắng trong tâm trí bạn, Shelter đơn giản đến bình dị nhưng cũng rực rỡ sắc màu, sức trẻ và vẻ tươi mới như mùa xuân vậy. Neige đã rất khéo léo khi anh bớt đi những giai điệu đôi chút ưu phiền của traditional folk. Thay vào đó, sự mộc mạc và hơi thở ấm áp mà chúng ta vẫn nghe trong Souvenirs D'Un Autre Monde đã trở lại giàu hình ảnh và đầy ắp âm thanh tươi trẻ như mùa xuân vậy.


Mùa xuân, mùa đất trời cũng như con người thay đổi, tươi mới hơn, rộn ràng hơn.

Đôi khi, ta cảm nhận hạnh phúc đến khi bớt đi nghĩ ngợi. Thưởng thức âm nhạc trong những ngày đầu năm mới bằng những cảm xúc yêu thương và vui tươi thật tuyệt. Và tôi đã tìm được điều ấy trong Shelter. Một album mang đậm hình ảnh tươi mới của Tết với đầy ắp những món ăn thịnh soạn bầy ra trước mắt. Và có lẽ, Shelter hay, bởi đơn giản là nó thật đẹp.


Track listing
1. Wings
2. Opale
3. La Nuit Marche Avec Moi
4. Voix Sereines
5. L'Eveil Des Muses
6. Shelter
7. Away
8. Delivrance
9. Into The Waves

Cũ hơn
Falkenbac - Asa | Vàli - Skogslandskap | Black Autumn - The Advent October

Comments

  1. Anonymous15/2/14 00:23

    Chúc mừng năm mới, xuân mới a :)

    ReplyDelete
  2. Album hay qua a

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular Posts

Harvest Moon - Trăng rằm mùa gặt

Lê Bá Khánh Trình, ông là ai?