Falkenbach - Asa, gió lạnh từ phương Bắc

Falkenbach - Asa, gió lạnh từ phương Bắc

Những ngày tháng miền Bắc ngập tràn trong giá lạnh, còn gì tuyệt vời hơn là nằm trong chăn ấm và thưởng thức album mới ra lò mang âm hưởng thần thoại Bắc Âu của Falkenbach này...

Rân ka nhạc cổ số 79

Trước tiên, Falkenbach, dù các rock fan không dành quan tâm nhiều đến họ nhưng tớ phải khẳng định rằng đó là một trong những band chơi thể loại epic, folkloric hay nhất. Âm nhạc của Fal trong những album gần đây người nghe sẽ cảm thấy loãng tai, tan dần và không nhiều điểm nhấn do đôi tai đã quen âm thanh của bass và trống theo lối humppa đều đều cùng một nhịp. Nhưng phải nói rằng, Falkenbach của Markus Tummers (còn được gọi với tên Vratyas Vakyas) luôn sở hữu một thứ âm nhạc được trau chuốt, một khí phách hùng tráng của người phương Bắc.


Sinh ra ở Iceland, Vratyas đã thổi vào Viking metal band của nước Đức không chỉ nguồn cảm hứng vô tận từ sử thi, thần thoại Bắc Âu; mà cả sự mềm mại, bay bổng của nền văn hóa Celtic nữa. Âm nhạc của Falkenbach do vậy đẹp từ trong ca từ và giai điệu; dồn dập, mạnh mẽ nhưng không kém phần lãng tử. Những bản anh hùng ca xưa cũ của Fal như Farewell hùng tráng ,hay As long as wind will blow đậm chất thơ là minh chứng cho sự kết hợp tinh tế này.


Album gần đây của Fal, Tiurida và Asa lần này dường như ảm đạm hơn trong những ngày mùa đông lạnh lẽo; nhưng tinh thần mà nó ẩn chứa vẫn mãnh liệt, giàu sức sống như chính tính cách, con người phương Bắc vậy.

Bản dịch:

In winter's silent white
In spring's golden light
In autumn's bloody red, autumn's bloody red

While winter's silent white and while spring's golden sunlight
The old wanderer walks, forevermore and evermore
The old wanderer walks while autumn's red, forevermore, evermore
...


Eweroun các bạn vừa nghe là một bức tranh đẹp tuyệt từ phương Bắc xa xôi mà Falkenbach đã vẽ nên bằng chất epic folkloric của họ. Trong giữa khung cảnh đất trời một màu trắng xóa, mịt mờ của băng và tuyết; những ánh mặt trời mang hơi ấm le lói qua tầng mây dày. Và con người, gã lang thang kia thật nhỏ bé, lạc lõng, dường như đang tan dần như bông tuyết trong khung cảnh tuyệt trần này.


1. Vaer Stjernar Vaerdan
2. Wulfarweijd
3. Mijn Laezt Wourd
4. Bronzen Embrace
5. Eweroun
6. I Nattens Stilta
7. Bluot Fuër Bluot
8. Stikke Wound
9. Ufirstanan Folk
10. Beloved Feral Winter
11. En Lintinbluitin Faran...
12. Return To Ultima Thule
13. I Svertar sunna luihtint


Ảnh minh họa chuẩn luôn cho bài hát: Tuyệt đẹp Sapa _ nguồn vnExpress.net
Cũ hơn
Vàli - Skogslandskap | Black Autumn - The Advent October | Summoning - Old Mornings Dawn

Comments

  1. Đọc chưa xong đã muốn nghe liền. Thanks for sharing :X

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular Posts

Harvest Moon - Trăng rằm mùa gặt