Đại lễ và những điều không thể kể

dai le nhung dieu khong ke
Related
Lê Bá Khánh Trình?
Tương lai nào cho ta?
Cơn mưa hoang dã
Trà đá vỉa hè số 2
Vậy là 10 ngày Đại lễ đã qua đi với rất nhiều sự kiện ý nghĩa và vô nghĩa, đầy ắp tự hào và nhiều thất vọng...



... Hôm nay hàng quán đã hoạt động trở lại vỉa hè, cũng là lúc những câu chuyện xung quanh Đại lễ bắt đầu văng vẳng khắp quán trà đá nhỏ mà nhộn nhịp

Câu đầu tiên mà thằng bạn già hí hửng hỏi: "Đêm qua bay mấy giờ về?"

Mỗi người chúng ta, ai cũng có cách riêng để thể hiện tinh thần dân tộc trong mình. Có bạn trẻ dẫn người iêu đi pose ảnh bên hồ Gươm lung linh, có bạn trẻ thì tổ chức picnic cắm trại ngay trên bùng binh giữa phố xá đông vui tấp nập, còn có bạn trẻ lại tìm cho mình phong cách riêng nổi bật với chiếc áo phông mang hàng chữ "I love Hai Phong". Những thú vui tiêu khiển đó như góp phần tô điểm thêm cho 1 ngày Đại lễ muôn màu muôn vẻ, muôn hình vạn trạng đến mức ... không thể mửa nổi

Bên cạnh đó, lại có những bạn già hơn đã chọn cho mình một cách đóng góp khác cho thủ đô yêu dấu. Có bạn thì làm 1 bộ phim lịch sử rất hoành tráng về Thăng Long thời Thái Tổ Lý Công Uẩn, có bạn thì dịch những bản ballad về Hà Nội ra tiếng Anh để toàn thế giới biết đến nét đẹp của thủ đô...


dai le 1000 nam thang long ha noi

Bộ phim thành công or thất bại, nhạc remix hay or dở, điều đó chẳng có ý nghĩa gì nếu như tất cả những gì họ làm là xuất phát từ con tim mình, từ tình cảm dành cho thủ đô yêu dấu. Đơn giản chỉ là, họ có ý tưởng, và dám thể hiện âm mưu đó bằng nhiệt huyêt của mình (bỏ qua hậu quả nhé). Còn gì tuyệt hơn khi trẻ con sau này sẽ kể vanh vách về những Lý Công Uẩn, Trần Hưng Đạo... như là Tần Hủy Hoàng, Tào Tháo hay Khổng Minh bây giờ. Và hơn nữa, chúng ta nên từ bỏ thói quen soi mói, qui trách nhiệm dồn lên đầu 1 ai đó khi búa rìu dư luận cản trở.

Uống xong cốc trà đá, tớ trả lời thằng bạn già: "Đêm qua tao không về nhà, bởi vì tao không ra đường". Nằm trên giường, bật tivi, và tớ cũng rất iêu Hà Nội.

Đó đơn giản chỉ là 1 cách thể hiện tình yêu của tớ. Bạn cũng sẽ yêu thành phố này khi tìm ra những góc nhỏ cho riêng mình.
Còn những ai chẳng mảy may không cảm thấy chút tự hào gì thì có lẽ, bạn không phải là người Hà Nội rồi.


Cuối cùng, về những điều không thể kể, đương nhiên là tớ sẽ không kể đâu. Và bạn cũng thế nhé, chỉ tớ và bạn, và vài triệu người nữa biết điều đó thôi mà. Ngoài những hạt sạn "nhỏ tí tị tì ti" thì Đại lễ quả thực đã thành công rực rỡ.


Happy birthday thành phố thân yêu. Hà Nội > bắc kinh > Moskva. Đó mới là điều ấn tượng nhất
dai le 1000 nam thang long hanoi

Đại lễ của những đại loạn đã qua đi, life goes on...

Comments

  1. Trong một Xã Hội lớn cũng như trong từng Gia Đình nhỏ, không tránh được những "hạt sạn". Tất cả mọi người đều biết, và KeChuyen cũng đồng ý với Pika rằng đó là nhữg điều không thể. Điều mà Đại Lễ để lại là: Đất nước ta đã tồn tại từ rất lâu rồi, và Đại Lễ làm cho những người xa nhà nhớ về nơi họ sinh ra, nơi ho lớn lên.
    Giá mà Cục dự báo Khí tượng thủy văn dự báo được Lũ về Quảng Bình, nhân dịp Đại Lễ ta làm mấy Chương Trình Từ Thiện thì quá tuyệt...

    ReplyDelete
  2. vâng, í em cũng vậy đó. cứ đến vấp phải hạt sạn là y như rằng nổi sóng. giống hệt như cầu thủ phạm lỗi là khán giả la ó đòi trọng tài rút thẻ vậy

    ReplyDelete
  3. Không đi đâu trong cả 10 ngày đại lễ :(

    ReplyDelete
  4. mình thì đây gân như là một cơ hội, có động lực để đi thăm những địa điểm nổi tiếng của Ha Nội, vì ngày thường cứ bận hoặc ngại không đi.Mình cũng thích ngắm mọi người nhưng khi ấy, ai cũng cố ghi lại những khoảnh khắc mình góp mặt trong ngày đại lễ,để kể cho bạn bè người thân có thể ở Quê không thể góp mặt.

    ReplyDelete
  5. Chú được. Anh cũng ở nhà. Nhưng giờ bắt đền thằng nào vì cái cây lộc vừng 9 gốc gẫy 1 đây?

    ReplyDelete
  6. uầy, cây già ra tận 9 gốc rồi hả đk
    may ko phải e rồi :))

    ReplyDelete
  7. ha ha, thích câu "Đêm qua tao không về nhà, bởi vì tao không ra đường" đấy Pika à (lần sau Pika à thì anh viết luôn thành Pikà nhé ^-^)

    ReplyDelete
  8. Giữa những mảng sáng, giữa những bài báo tung hô thiết nghĩ cần có nhưng bài như thế này để người đọc có một cái nhìn khách quan hơn.

    ReplyDelete
  9. còn 1 phía nữa chỉ suốt ngày biết đá đểu Đại lễ nên e cũng hơi bực mình

    ReplyDelete
  10. thế Pika đọc bài của cái bà nhà văn hay nhà thơ Võ Thị Hảo chưa, đọc mà ngứa vài thứ lắm.

    ReplyDelete
  11. Mình ở miền Nam nên đại lễ 1000 năm cũng không có gì phải chú ý lắm, mấy ngày đại lễ ấy chỉ mong sao khúc ruột miền Trung nhanh chóng qua khỏi lũ lụt, vất vả,... vui vẻ gì khi mà cả miền Trung còn đắm chìm trong nước, đồng bào còn khó khăn lo từng miến cơm manh áo,... đối với mình không chỉ có 1000 năm Hà Nội mà sẽ có hàng ngàn, hàng ngàn năm VN...

    ReplyDelete
  12. @a Chinh: bài của bà Hảo trên bbc phải ko a, cái bọn báo chí rẻ tiền thỉnh thoảng lại post bài nhảm nhí để gây chú í dư luận í mà :))

    ReplyDelete
  13. Bai viet that sau sac!!! Thanks!!!

    ReplyDelete
  14. Ở nhà là lành nhất lên đấy bon chen mệt mỏi, các dịch vụ thì bị chat chém thôi rồi.

    ReplyDelete
  15. cám ơn designer đã để lại phản hồi ;)

    ReplyDelete
  16. 2000 nam thang long anh em minhf ngoi tra da luan doi anh nhe
    P/s: sr em khong go duoc vietkey. chang hieu sao luon.

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular Posts

Harvest Moon - Trăng rằm mùa gặt