The Rain Song - Bản ballad đêm mưa

The Rain Song - Bản ballad đêm mưa
Những ngày hè nóng bức nhất của Hà Nội đã trôi đi cùng với cơn mưa giải nhiệt đêm nay. Cơn mưa của tĩnh lặng và dịu dàng như ca khúc của Led Zepplin vậy.

Rân ka nhạc cổ số 88

Câu chuyện bắt đầu bằng lời chê bai của George Harrison rằng Led Zepplin chẳng chơi nổi bản ballad nào cả. Và Jimmy Page đã trả lời huyền thoại Beatles bằng ca khúc này. The Rain Song đã ra đời như vậy.


Mùa hè của những cảm xúc giấu kín, của những rung động về ly, hợp. Tất cả xúc cảm ấy dương như được dồn nén lại, sâu trong những khóc thầm kín nhất của tâm hồn. Tựa như vẻ oi bức, ngột ngạt của mùa hạ, chẳng ai trong chúng ta muốn khép chặt, đóng lại dòng chảy của dòng suy tư ấy. Và đêm nay là lúc ta thả hồn, cho dòng cảm xúc tự do trôi theo cơn mưa đêm dịu dàng.




This is the springtime of my loving - the second season I am to know
You are the sunlight in my growing - so little warmth I've felt before.
It isn't hard to feel me glowing - I watched the fire that grew so low.

It is the summer of my smiles - flee from me Keepers of the Gloom.
Speak to me only with your eyes. It is to you I give this tune.
Ain't so hard to recognize - These things are clear to all from
time to time.

Talk Talk - I've felt the coldness of my winter
I never thought it would ever go. I cursed the gloom that set upon us...
But I know that I love you so

These are the seasons of emotion and like the winds they rise and fall
This is the wonder of devotion - I see the torch we all must hold.
This is the mystery of the quotient - Upon us all a little rain must fall.


Bốn mùa trong một ca khúc mang bốn vẻ đẹp. Từ những cảm xúc đầu tiên mang hơi thở xuân thì ấm áp; tới nụ cười tỏa nắng vàng mùa hạ; và sự trong trắng nhưng buốt giá của mùa đông. Tất cả những rung động trải qua từng năm tháng, từng mùa yêu khác nhau, nhưng nó thực sự đẹp nhất khi chúng ta cùng bước đi dưới cơn mưa bất chợt đêm này.


Người ta vẫn nói: "Bản ballad nào mà chẳng buồn"; Nhưng với The Rain Song, tôi cảm nhận và tìm ra gấp nhiều triết lý ấy. Ca khúc với giai điệu blues/jazz phảng phất nỗi nhớ nhưng vẫn đẹp tinh khiết của cảm xúc; Đơn giản bởi Jimmy Page đã thổi vào trong ca khúc một tâm hồn tràn ngập những rung động trong trắng, tươi vui và dịu dàng của tình yêu trên từng dây đàn guitar anh chơi.


The Rain song, cơn mưa tưới mát một mùa hạ ngột ngạt, khô cằn của nắng và mồ hôi. Chẳng gì tuyệt hơn khi đặt lưng xuống giường và thưởng ngoạn ca khúc cho một đêm mưa đẹp, tĩnh lặng này.


Jimmy page - led zepplin

Cũ hơn
Animals | Catch the rainbow | The Endless River

Comments

Popular Posts