Bức tường, Nhiệt và một ngày Thứ Bảy khác

nhiet - buc tuong


"Ủ than nóng, ươm lửa vàng..." và hôm nay, 17 tháng 12, Nhiệt đã lan tỏa đến toàn bộ những người yêu Bức tường, yêu rock Việt của một thời thanh khiết...

Related
Bão về Hà Nội, Rockstorm
Xe đạp thân, Bicycle Race
Words, hay lời muốn nói






“Nhiệt là sự lan tỏa tình yêu, niềm đam mê âm nhạc từ chúng tôi tới hàng ngàn khán giả. Nhiệt! Đó là sự khẳng định một lời hẹn từ đã lâu của Ban nhạc và khán giả để cùng nhau cùng bùng nổ!”.
Giữ đúng lời hứa của The last Saturday 5 năm về trước, và hôm nay, một ngày thứ Bảy khác, Bức tường chính thức trở lại với đêm diễn đã làm nức nòng hàng ngàn người yêu rock nước nhà. Nhiệt đêm nay giống như cơn mưa lạ vậy, để "xóa cơn khát cồn cào" bởi lòng mong mỏi đợi chờ của các fan hâm mộ bấy lâu. Chúng em, người hâm mộ luôn thèm khát được trở lại với những sáng tác về một thời kì trẻ trung, nhiệt huyết như Bức tường, Thủy triều đỏ hay Da vàng của năm xưa tháng cũ.

Cát và thủ lĩnh Lân Ốc đã có một màn warm up không thể tuyệt hơn với Niềm tin, hay bản ballad Cây và gió đã khiến không ít fan phải xao xuyến. Nhưng điều ý nghĩa nhất phải kể đến là bài hát đầu tiên của đêm diễn, Trở về, quả thực đã mang lại cho người hâm mộ chúng em dấu hiệu không thể đẹp hơn; báo hiệu về một thời kì mới, xúc cảm mới, một chương mới sẽ mở ra với Bức tường và Rock Việt.

Bước ra sân khấu sau Re-Cycle, thủ lĩnh Trần Lập và Bức tường đã làm nức lòng các fan bằng một loạt liên khúc. Với những Ra khơi, Cơn mưa hoang dã hay Bông hồng thủy tinh... họ đã thực sự đưa người nghe trở về một thời sinh viên tóc rối, rock bụi nhưng tràn đầy nhiệt huyết và cống hiến. Con số không, vô hình, nam châm... rực lửa của ngày nào. Và rồi một Ngày khác đến; Chỉ có điều, "thời gian bạc ác"; 16 năm cống hiến của Bức tường cũng đã thể hiện qua sự hụt hơi của Mỏi. Những sáng tác của anh Lập không chỉ rất có chiều sâu như Mắt đen hay Tiếng gọi thôi đâu, anh còn mang lại cho người nghe, đặc biệt những người của thế hệ 8x gật gù rock từ thời trên ghế nhà trường cũng thấy rõ được một sự đồng cảm. Hôm nay anh Lập hát Mỏi, và chúng em cũng thấy thời gian quả thực bạc ác; giờ đây không còn đủ sức giặt giũ, quay cuồng như ngày xưa nữa rồi.


Dù còn rất rất rất nhiều ca khúc tuyệt vời của Bức tường muốn nghe các anh hát, nhưng cuối cùng thì Tâm hồn của đá cũng đã khép lại một thứ Bảy giàu cảm xúc. Mặc dù mang nhiều hụt hẫng cho khán giả, nhưng đêm diễn cũng báo hiệu một thời kì khác sẽ được mở ra. Sẽ có những thứ Bảy khác, và người hâm mộ chúng em rất hy vọng sẽ không còn Ngày thứ Bảy nào là cuối cùng nữa.

buc tuong nhiet


Đối với tớ và một số bạn bè cùng trang lứa, những cháu ngoan Bác Hồ và là những người bập bẹ biết nhạc rock từ thuở còn mài đũng quần trên ghế trường học, thì rock Việt đơn giản chỉ là Bức tường mà thôi. Cũng không có gì là nói quá nếu cho rằng, chính các anh đã dẫn dắt rock nước nhà đến ngày hôm nay. Cám ơn Bức tường và tất cả các thành viên đã thực hiện đêm diễn hôm nay, một thứ Bảy khác đầy cảm xúc...

Áo ướt mồ hôi và giọng khản đặc, tớ lại nhớ đến một bài hát khác không được biểu diễn trong đêm nay, nhưng chắc hẳn cũng sẽ có người cảm thấy như tớ vậy:
Ngày hôm qua như trong giấc mơ,
bao xa cách chỉ như một chớp mắt...


Comments

  1. Đi đường nào cũng thấy băng rôn quảng cáo treo đầy đường :D

    ReplyDelete
  2. bài viết rất tuyệt

    ReplyDelete
  3. Những show diễn của Bức Tường vẫn là những show diễn chất lượng nhất ở Việt Nam

    ReplyDelete
  4. Nói thật là rock Việt em nghe của Bức tường nhiều nhất. Hồi còn đi học nghe hoài không chán.

    ReplyDelete
  5. rock Việt đơn giản là bức tường, chuẩn :D

    ReplyDelete
  6. ôi đi về rồi mới thẩy Mỏi quá

    ReplyDelete
  7. Có phải là bạn thiết kế template này không mà tuyệt thế. Nếu được bạn có thể share cho mình được không??? :D

    ReplyDelete
  8. @Luật: temp này tớ thiết kế 100% từ bản gốc của blogger ngày xưa từ đầu đến cuối. tớ design nó từ năm 2008 đến h, mỗi năm chỉnh sửa tí chút. nói chung là còn nhiều lỗi đấy nhưng lấp liếm đi rồi :))
    phiền bạn tớ ko share nhé, dùng 1 cái độc cho bõ

    ReplyDelete
  9. Tớ thik Bức Tường ngay từ khi lần đầu nghe Album "Tâm Hồn Của Đá" của họ.Chất giọng của Trần Lập rất ấn tượng

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular Posts

Harvest Moon - Trăng rằm mùa gặt