Black Autumn -Advent October, chào tháng Mười

Black Autumn-The Advent October chào tháng Mười

Vậy là một mùa thu nữa lại sắp trôi qua; tháng Mười đến thật vội với nhiều ẩm ướt, u ám của mùa mưa giông. Trong cơn mưa lạnh thấu, thật hợp khi thưởng thức chút atmospheric black của Black Autumn. Advent October, chào tháng Mười nhé...



Rân ka nhạc cổ số 77

Kết thúc chuỗi ngày thu thơ mộng của Forever autumn là những ban ngày u ám mây giông và ban đêm lạnh lẽo. Cái đầu nặng trĩu trong đêm... lần mò trên bandcamp để tìm ra một hương vị gì đó khác biệt, tớ tìm ra Black Autumn.


Khởi đầu với ý tưởng của một band chơi post rock, black và cả doom metal từ năm 1995; nhưng hiện tại, Black Autumn đang là dự án solo riêng của Michael Krall. Vậy nên cũng thật dễ hiểu khi mãi đến tận năm 2008, Black Autumn mới cho ra lò sản phẩm đầu tay của mình, Ecstasy, Nightmare, Doom. Không quá phô trương, ồn ào, EP The Advent October lần này cũng vậy; nhẹ nhàng và âm thầm như cách tháng Mười cuối thu lặng lẽ về.


Cũng giống như các dự án solo trên bandcamp khác, âm nhạc của Black Autumn đa phần là instrumental lấy keyboard, electro làm nền. Trên bức màn mang chất liệu hiện đại, Michael Krall thỏa sức sáng tạo bằng niềm đam mê với black, dark ambient của mình. Những giai điệu trong âm nhạc của Black Autumn do đó, mang sự dồn dập và đều tai của atmospheric black như Summoning; mang nét kì dị, bí ẩn của dark ambient giống Ulver; phảng phất hương vị tươi mới, trẻ trung của post rock nữa. Cách phối giàu cảm xúc đó của người nghệ sĩ thể hiện đầy đủ trong A Line Of Silver Light sau đây..



Bandcamp là nơi ươm mầm cho cảm xúc của các nghệ sĩ tự do như vậy, thỏa sức sáng tạo và pha chế, tạo ra đa dạng giai điệu cho tâm hồn. Âm nhạc của Black Autumn cũng được bắt nguồn như vậy; mỗi track tuy có nét đẹp rất riêng nhưng đều khá ngắn ngủi; đôi khi tác giả đã vội lên đỉnh bỏ lại người nghe hụt hẫng và vẫn chưa cảm nhận được tất cả vẻ đẹp trong nó. Đó chính là điểm yếu của những dự án solo này. Sức hấp dẫn trong âm nhạc của Black Autumn tuy có, nhưng không nhiều điểm nhấn; đôi lúc lạc lõng và nhàm tai; Nhưng cũng phải nói rằng, trong những ngày đầu tiên của tháng Mười lướt vội, The Advent October là một lựa chọn đáng để quan tâm cho những fan yêu dark ambient, yêu sự buồn tẻ, u ám của doom và black metal...


Black Autumn The Advent October tháng mười
Cũ hơn
Summoning - Old mornings dawn | Blacmore's Night-Dancer and the moon | Saturnus - Saturn in ascension

Comments

  1. longlalem4/10/13 21:57

    ngắn quá nhỉ, hơi thiếu thiếu

    ReplyDelete
    Replies
    1. EP mà bạn, hơi hẫng một chút nhưng phiêu

      Delete

Post a Comment

Popular Posts

Harvest Moon - Trăng rằm mùa gặt