April Come she will - tháng Tư qua vội

April Come she will - tháng Tư qua vội

Chợt nhận ra tháng Tư nữa đã đến rồi vội đi. Trong cơn mưa đêm rả rích, ngày tháng trôi theo dòng nước. Rồi chẳng mấy chốc tất cả lùi về dĩ vãng...

Tháng Tư đến trong cơn mưa xuân Hà Nội, và rời đi trong tiếng rả rích đêm chuyển hè oi ả. Thời gian cứ vậy trôi tiệt, như một cô gái õng ẹo, đỏng đảnh và khó chiều, chẳng bao giờ chịu nằm im trong vòng tay anh. Tất cả lướt đi chầm chậm, nhưng đủ nhanh để mỗi lúc quay đầu nhìn lại ta phải tiếc nuối.


Trong một ngày tháng Tư của 7 năm trước, những dòng đầu tiên tớ đã gõ và xuất bản trên trang này. Để hôm nay nhìn lại, biết bao nhiêu kỉ niệm của chặng đường blogger trải qua; vui mừng có, tiếc nuối cũng nhiều; Và trên tất cả vẫn là cái cảm giác man mác buồn: mình chẳng làm được gì nhiều trong từng ấy năm rồi đấy.


Cơn mưa đêm cuối mùa, âm thanh của April Come she will, cô gái đỏng đảnh của cặp song ca Paul Simon và Art Garfunkel vang lên thật đẹp.


Tháng Tư, em sẽ đến trong cơ mưa...
April come she will
When streams are ripe and swelled with rain;
May, she will stay,
Resting in my arms again

June, she´ll change her tune,
In restless walks she´ll prowl the night;
July, she will fly
And give no warning to her flight.

August, die she must,
The autumn winds blow chilly and cold;
September I´ll remember.
A love once new has now grown old.

Thời gian trôi chậm, nhưng cũng đủ nhanh để bạn phải luyến tiếc khi nhìn lại. Chẳng mấy chốc nữa mà cô gái tháng Tư đỏng đảnh sẽ trở thành dĩ vãng. Hãy sống và trân trọng những phút giây của cuộc đời; đó là thông điệp giàu cảm xúc mà April, Come she will gửi gắm đến mỗi chúng ta.


Chúc mừng sinh nhật The Soul of Rock tròn 7 tuổi. Cảm ơn các độc giả đã ủng hộ tớ suốt chặng đường dài qua. Đó là động lực mà đến hôm nay, tớ vẫn cố gắng gõ những dòng nhạt nhẽo này. Xin chào và không hẹn trước ngày gặp lại...

Cũ hơn
Carry on till tomorrow | Revolution - Beatles | Money - Pink Floyd

Comments

  1. Chúc mừng pikarock :D

    ReplyDelete
  2. Anonymous27/4/14 05:46

    Thích những bài viết của anh nhiều lắm, và rất buồn khi không còn đọc chúng hàng tháng hoặc hàng tuần nữa... 32 likes trên là những người vẫn luôn theo dõi pika. Chúc mừng pikarock.
    -pikachu-

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tớ vẫn sẽ viết thôi :3 chỉ có điều là ko còn nhiều thời gian để viết nữa

      Delete
    2. pikarock vs pikachu :v

      Delete

Post a Comment

Popular Posts

Harvest Moon - Trăng rằm mùa gặt